Viglacera lọt Top 10 Thương hiệu xanh 2024

10/30/2024 10:15:12 AM

Mới đây Tổng công ty Viglacera – CTCP được vinh dự tôn vinh trong Top 10 Thương hiệu Xanh Việt Nam do Viện Kinh tế Văn hóa kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng tổ chức với chủ đề: “Doanh nghiệp xây dựng kinh tế xanh bền vững, Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo – Doanh nhân trí thức tiêu biểu Việt Nam năm 2024”.

Giải thưởng này cũng là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2050; Đồng thời triển khai các hoạt động theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021–2025. Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng đặt mục tiêu khuyến khích khối doanh nghiệp trong nước sản xuất và phát triển thành công các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ lớn mạnh, góp phần bảo vệ môi trường và bảo về lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Đối với Viglacera, đây là một Giải thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực được dầy công xây dựng trong những năm qua. Tại Viglacera, mong muốn cải thiện điều kiện công nghệ làm việc lạc hậu là điều được đặt ra rất sớm. Ngày nay, Viglacera đã tự tổng kết Hành trình Xanh của mình bằng việc chia ra nhiều chặng đường, mỗi chặng đường đánh dấu một bước tiến về công nghệ và giảm thiểu năng lượng tiêu hao, nhưng lại đồng thời gia tăng các giá trị sử dụng cho sản phẩm và cho người tiêu dùng.

Điểm chung các sản phẩm xanh là nghiên cứu chọn lọc và chuyển đổi nguồn nguyên nhiên liệu thân thiện như: Đá nung kết Vasta Stone sử dụng 10 - 20% các vật liệu tái chế và vụn phế phẩm; là gạch Bê tông khí chưng áp AAC và tấm panel ALC 3 tiêu chí: “Xanh trong sản xuất, Xanh trong xây dựng và Xanh trong sử dụng”, thay đổi tận gốc ngành vật liệu xây truyền thống vốn sử dụng quá nhiều tài nguyên; hoặc trong sản xuất kính - đã chuyển đổi sang sử dụng nhiên liệu khí đốt CNG thay cho nhiên liệu dầu FO để nấu chảy thủy tinh - giúp giảm đến 20% phát thải khí hiệu ứng nhà kính.

Viglacera cho thấy đã luôn duy trì thực hiện cam kết trong việc đồng hành cùng chiến lược phát triển bền vững của Chính phủ bằng những cải tiến kỹ thuật và đầu tư công nghệ mới, chung tay chinh phục thách thức NetZero vào năm 2050.

Quay trở lại Giải thưởng Thương hiệu Xanh vừa được trao tặng, Viglacera mong muốn thông qua chương trình này góp phần bảo vệ môi trường Xanh Việt Nam. Người tiêu dùng sẽ có một dấu hiệu để nhận biết đâu là những sản phẩm, dịch vụ đáng tin cậy trên thị trường, đồng thời cũng nhằm nâng tầm thương hiệu, vị thế sản phẩm, dịch vụ của Viglacera trên thị trường trong nước và quốc tế.

Các bài viết khác